• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TIÊU ĐỀ WEBSITE
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ NGỮ VĂN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN HỌC THÁNG 10 NĂM HỌC 2023 - 2024

TỔ NGỮ VĂN SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN HỌC THÁNG 10 NĂM HỌC 2023 - 2024

Thực hiện công văn 5555/BGDĐT- GDTrH năm 2014 về việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học môn học.  Ban chuyên trường THPT Trần Hưng Đạo  đã lên kế hoạch hoạt động với mục tiêu “ Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học” và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy.

Ngay từ đầu năm học 2023-2024, trong các buổi họp tổ, đồng chí Bùi Thế Nhưng tổ trưởng tổ Văn cùng các đồng chí tổ viên đã đăng kí dạy thực nghiệm các giờ nghiên cứu bài học  theo từng tháng. Theo kế hoạch, tuần đầu tháng 9, tổ Ngữ văn đã tích cực trao đổi, thống nhất trong các giờ họp tổ, nhóm họp về việc lựa chọn bài dạy .

Sau khi thống nhất bài dạy, các thành viên trong tổ được phân công chuẩn bị kế hoạch dạy học. Trong buổi họp tổ lần 1, tổ đã thống nhất lựa chọn chủ đề dạy  tháng 10 là bài học chương trình lớp 11.  Bài 2 tiết 15 “ Cấu tứ hình ảnh trong thơ trữ tình văn  bản 3 “Con đường mùa đông.” Tổ đã thống nhất giao cho tất cả các thành viên trong tổ soạn giáo án, soạn trong 01 tuần. Ở buổi họp lần 2, các tổ viên thảo luận và nhất trí lựa chọn kế hoạch bài dạy của đồng chí và đồng chí Trương Thị Lựu.  Tiết dạy nghiên cứu bài học môn học được thực hiện tại lớp 11E  vào tiết 2, thứ 5 ngày 19 /10/2023.

 

Giờ học được thực hiện tại lớp 11E rất thành công. Các em học sinh sôi nổi, hào hứng, chủ động tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.

 

 

 

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết qủa học tập cải thiện ra sao, các em có hứng thú tham gia và quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. Sinh hoạt chuyên môn dựa trên  nghiên cứu bài học thực sự là hoạt động chuyên môn bổ ích là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên, đồng thời giúp giúp giáo viên trau dồi thêm những kinh nghiệm trong giảng dạy góp sức vào sự thành công chung của sự nghiệp giáo dục trong thời kì mới.          

                                                                   Người viết : Trương Thị Lựu

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết