• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TIÊU ĐỀ WEBSITE
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO TÍCH CỰC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 CHO KÌ THI TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2021 – 2022

Vào ngày 16, 17, 18/06/2021, UBND tỉnh Hưng Yên và Sở GD & ĐT tổ chức Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh THCS trong tình hình dịch Covid vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường trên cả nước.

Vì vậy, công tác chuẩn bị tổ chức cho Kì thi tuyển sinh lớp 10 được nhà trường THPT Trần Hưng Đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bước theo hướng dẫn của Sở GD & ĐT và ngành y tế.

          Ngày 12/6/2021 nhà trường đã phối hợp với cơ quan y tế, tổ chức phun khử trùng, vệ sinh môi trường tổng thể khuôn viên nhà trườngcác phòng chức năng, phòng thi...

           

(Ảnh: Phun thuốc khử trùng tại trường THPT Trần Hưng Đạo)

Từ cổng trường đến khuôn viên, hành lang khu chức năng, hành lang phòng thi đã được lắp đặt các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, trang bị thiết yếu phục vụ cho phòng chống dịch Covid - 19 theo các bước hướng dẫn của Sở GD&ĐT và ngành y tế.

 

 

(Ảnh: Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19)

Mỗi phòng thi được bố trí không quá 24 thí sinh, có niêm yết danh sách thí sinh, nội quy phòng thi.., khoảng cách giữa các thí sinh tối thiểu 1,2m theo quy chế thi và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid 19 của ngành y tế.

   

   

(Ảnh: Công tác chuẩn bị ngoài phòng thi)

Trước kì thi, toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường đã được tập huấn nghiệp vụ, quy chế thi, giúp cán bộ, nhân viên trong hội đồng thi làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình trong quá trình coi thi.

Nhà trường đã khuyến cáo tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên không đi khỏi địa phương nơi cư trú, thực hiện khai báo y tế trực tuyến thường xuyên.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid - 19 trong Kì thi tuyển sinh, người tham gia tổ chức thi phải không có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch Covid -19. Vì vậy sáng ngày 14/6/2021 toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và lực lượng tình nguyện viên phục vụ kì thi đã được xét nghiệm SARS - CoV-2 tại trung tâm y tế huyện Tiên Lữ.

         

   

(Ảnh: Xét nghiệm SARS - CoV-2 tại trung tâm y tế huyện Tiên Lữ)

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, nhà trường đã phối hợp với địa phương, các trường THCS thuộc địa bàn tuyển sinh theo dõi sức khỏe học sinh, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức tự giác, không tụ tập đông người đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước khu vực thi.

Kì thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 – 2022 trường THPT Trần Hưng Đạo đã chuẩn bịsẵn sàng các phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid -19, an ninh trật tự để kì thi tuyển sinh diễn ra thành công, đúng quy định. “Vì một mùa thi an toàn, nghiêm túc” chính là khẩu hiệu mà nhà trường đang hướng tới.

 

Tiên Lữ, ngày 14 tháng 6 năm 2021

Phạm Thanh Hoan


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết