• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TIÊU ĐỀ WEBSITE
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THPT TRẦN HƯNG ĐẠO QUYẾT TÂM PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19, CHUẨN BỊ BƯỚC VÀO NĂM HỌC 2020 - 2021

Thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục đào tạo, UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Giáo dục đào tạo Hưng Yên, cùng các ban ngành đoàn thể cấp trên về việc phòng chống dịch Covid 19. Những ngày cuối tháng 8 này, thầy và trò trường THPT Trần Hưng Đạo đã tích cực chuẩn bị đón chào năm học 2020 – 2021 với tâm thế bình thường mới gắn liền với công tác phòng chống dịch Covid 19.

            Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay từ 7h30 sáng ngày 20/8, Hiệu trưởng nhà trường đã triển khai họp trực tuyến tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về những nội dung, việc làm thiết thực: tiếp thu các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của cấp trên về phòng chống dịch covid 19 khi học sinh đến trường; Ban giám hiệu phối hợp với giáo viên chủ nhiệm triển khai vệ sinh khử khuẩn toàn bộ trường học; giáo viên chủ nhiệm họp trực tuyến với học sinh, nhắc nhở học sinh tiếp tục thực hiện đúng qui trình phòng chống dịch ở nhà, đến trường. Chuẩn bị các kịch bản có thể diễn ra trong thời gian tới, tùy theo diễn biến dịch covid 19 gắn liền với chỉ thị của cấp trên.

           Qui trình mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh khi đến trường sẽ thực hiện các bước sau. Ngay từ cổng trường, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đều được Tổ bảo vệ và Ban chấp hành Đoàn trường tiến hành đo thân nhiệt, ghi sổ theo dõi. Tiếp đó là công việc rửa tay bằng xà phòng khi đến trường. Trước khi vào lớp, giáo viên, học sinh sử dụng nước khử khuẩn lau tay, các nhân viên y tế phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp tiến hành đo thân nhiệt cho từng học sinh; nhắc nhở các em ngồi đúng vị trí, khoảng cách đã qui định; thăm hỏi các em về tình hình sức khỏe, nếu có hiện tượng bất thường báo ngay với nhân viên y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường; chia sẻ với học sinh về tình hình, kinh nghiệm học tập trong thời gian phòng chống dịch sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

           Nếu tình hình dịch covid 19 còn diễn biến phức tạp, dưới sự lãnh đạo của các cấp chính quyền, thầy và trò nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản Khai giảng trực tuyến, học trực tuyến để đạt hiệu quả cao nhất, không làm mất đi không khí khai giảng náo nức, tươi vui, không khí học tập sôi nổi trước khi dịch covid diễn ra. Toàn thể thầy và trò đã xác định rõ trong thời gian đại dịch này sẽ biến thách thức thành cơ hội. Cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tăng cường học hỏi, nâng cao trình độ công nghệ thông tin, thấy hết được giá trị thời đại số trong dạy và học, nâng cao ý thức tự học và sáng tạo, phát huy năng lực phẩm chất mỗi người…

            Trong không khí chuẩn bị đón chào năm học mới, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo đều cảm thấy tự tin, rạng rỡ trên khuôn mặt với một khí thế mới, quyết tâm mới, hành động mới cụ thể, thiết thực cùng với Đảng, chính phủ và các ban ngành đoàn thể trong toàn xã hội thực hiện tốt khẩu hiệu của Thủ tướng “Chống dịch như chống giặc”. Vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học của năm học 2020 - 2021. Thực tế trong thời gian qua, Việt Nam nói chung, ngành Giáo dục đào tạo nói riêng đã khẳng định trước thế giới về công tác phòng chống dịch Covid 19. Trong niềm tự hào đó có sự đóng góp nhỏ bé, thiết thực bằng những hành động cụ thể của thầy và trò trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.                                                                

   (Một số hình ảnh phòng chống dịch của nhà trường trước ngày tựu trường)

 

 Người viết tin bài

 

                                                                              Đào Văn Hợp (Công Đoàn)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết