• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TIÊU ĐỀ WEBSITE
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ quê nhộn nhịp ngày Rằm tháng Bảy

Chợ quê nhộn nhịp ngày Rằm tháng Bảy

 

Từ xưa, Rằm tháng Bảy đã đi vào tâm thức người Việt Nam như là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Cùng với sự đổi thay của kinh tế xã hội, không khí đón Rằm dường như ngày càng lan tỏa khắp các vùng quê. Chợ quê xã Liên Phương, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên là nơi phản ánh rõ nhất không khí đón Rằm tháng Bảy ở nông thôn.

 

Những ngày này, mỗi góc quê là một hình ảnh thân thương. So với ngày thường, chợ quê vào ngày Rằm họp sớm hơn và tan muộn hơn.

Chợ Rằm khác chợ thường không chỉ đông người mà số lượng hàng hóa tăng đột biến và giá cả cũng phong phú hơn.

 

 

 

 

 

 

Chợ quê vào Rằm, các loại hoa quả tươi ngon, cau đẹp, trầu tươi được đưa về từ khắp làng quê. Chợ Rằm, hàng trầu cau đắt khách, bởi đây là vật phẩm không thể thiếu trong lễ cúng rằm. Năm nay, được mùa cau, chợ Rằm cau không đắt.

          Ngày xưa, mỗi dịp Rằm, các nhà chung nhau mổ lợn, xay nếp thật nhiều…Ngày nay, cái “ăn” không còn đặt nặng như xưa, nhưng mọi nhà vẫn chuẩn bị chu tất bằng cả tấm lòng thành kính. 

         

          Ngày lễ Vu Lan năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid còn diễn biến phức tạp khó lường, người dân đi chợ tuân thủ quy tắc phòng chống dịch, thực hiện tốt 5K. Với sự chung tay đoàn kết của cả dân tộc, dịch bệnh sẽ sớm qua mau để cuộc sống người dân trở lại bình thường.

Người viết

Hà Thị Lệ Khuyên

Tổ Lí  - Tin


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết